Đón xem chung kết UEFA CHAMPION LEAGUES 29/05/2022 độc quyền duy nhất trên sóng FPT Play

Như vậy là trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2021/22 đã được xác định Liverpoll sẽ đối đầu Real Madrid  trên sân Stade de France tại Paris, Pháp vào 2h ngày 29/5 tới (giờ Việt Nam). Đây sẽ là cuộc so tài của hai đội bóng có thể được xem là những “hoàng gia” của bóng đá châu Âu, Real Madrid đã 13 lần đăng quang Cúp C1 trong khi Liverpool 6 lần đứng trên đỉnh châu lục.

Liệu Liverpool có thể đánh bại được đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha để có lần T7 đăng quang cúp danh giác bậc nhất dành cho cấp CLB hay những bầy kền kền trắng sẽ lại gia tang về số lượng cúp C1 trong phòng thay đồ với các CLB khác

Đây sẽ là lần thứ 3 hai đội gặp nhau trong một trận chung kết, trở thành cặp đấu chung kết xảy ra nhiều lần nhất trong lịch sử Champions League. Lần đầu tiên hai đội gặp nhau là vào năm 1981 và Liverpool đã thắng 1-0 để lần thứ 3 lên ngôi vô địch, trước khi Real Madrid đánh bại Liverpool vào năm 2018 để có danh hiệu châu Âu gần nhất.

Bối cảnh của 2 trận chung kết khá khác nhau. Liverpool năm 1981 đang trong một giai đoạn hùng cường và đây là trận chung kết thứ 3 của họ trong vòng 5 năm, trong khi Real Madrid trở lại chung kết sau 15 năm vắng mặt. Liverpool mạnh hơn và chiến thắng 1-0 tẻ nhạt được cho là kết quả không ngạc nhiên, tới mức Vicente Del Bosque nói sau trận ông và các đồng đội Real đã được thưởng tiền mặc dù thua vì vào tới chung kết đã là ngoài sức tưởng tượng (và Real sẽ phải đợi tới 17 năm nữa để lại vào chung kết).

Trong khi đó năm 2018 là thời điểm Real đang trong chuỗi 3 mùa liên tiếp vô địch, lần đầu tiên xảy ra trong kỷ nguyên Champions League, với dàn hảo thủ dẫn đầu bởi Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos. Dù vậy đó cũng là điểm cuối con đường của thế hệ vàng tại Bernabeu vì sau chung kết Ronaldo ra đi, Bale xuống phong độ, Keylor Navas chia tay đội bóng. Trong khi đó Liverpool mới chỉ bắt đầu nhìn thấy những thành quả xây dựng dưới thời HLV Jurgen Klopp và họ sẽ vô địch sau đó 1 năm.

Real hoàn tất cú hat-trick vô địch Champions League sau khi thắng Liverpool 3-1 năm 2018

Vậy còn lần đối đầu này? Liverpool đang trong giai đoạn đỉnh của kỷ nguyên Klopp với các cầu thủ trụ cột đều đạt tới độ chín của sự nghiệp, và họ đang nhắm tới một mùa giải ăn 4 vô tiền khoáng hậu của bóng đá Anh. Trong khi đó Real đã không còn Ramos, các cựu binh năm xưa cũng đã già dần và có sự pha trộn với một thế hệ trẻ mới, dẫn đầu bởi một Karim Benzema đang có phong độ tốt hơn bao giờ hết trong sự nghiệp.

Bên cạnh 3 trận chung kết, Liverpool và Real Madrid còn gặp nhau 6 lần khác. Liverpool đã đại thắng Real Madrid với tổng tỷ số 5-0 ở vòng 1/8 mùa 2008/09 với những Gerrard và Torres trong hàng ngũ, trong khi Real bắt đầu cảm nhận được sự sa sút trong lúc Barcelona của Pep Guardiola trỗi dậy. Đến mùa 2014/15, tình thế lại khác khi Liverpool của Brendan Rodgers đã yếu đi nhiều và thua nhà ĐKVĐ Real Madrid cả 2 trận ở vòng bảng.

2 lần gặp còn lại chính là ở tứ kết mùa giải trước, Real thắng với tổng tỷ số 3-1 trước một Liverpool què quặt vì chấn thương dù chính Real cũng không đạt sức mạnh cao nhất trong một mùa bóng họ thua Atletico ở cuộc đua vô địch trong nước. Giờ lực lượng của Liverpool đã mạnh, Real Madrid cũng đã trở lại phong độ của nhà vua La Liga và đây sẽ thực sự là một cuộc chiến ngang tài ngang sức.

Liverpool thực tế đang trong một chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng được Real Madrid ở Champions League, 5 trận hoàn toàn trong thời đại Fenway Sports Group sở hữu “The Kop”, cho thấy một bản lĩnh thi đấu rất đáng sợ của đội bóng Hoàng gia TBN ở mặt trận này. Liệu Liverpool có thể phá được cái dớp hiện tại hay không?

Klopp mới chỉ thắng 3 lần trước Ancelotti, dù Ancelotti dẫn dắt Real, Napoli hay Everton

Không chỉ giữa hai đội, HLV Jurgen Klopp cũng gặp nhiều khó khăn mỗi lần đụng độ Carlo Ancelotti. Khi còn ở Dortmund, Klopp đã thua Real với tổng tỷ số 2-3 ở tứ kết Cúp C1 mùa 2013/14 dù Dortmund thắng lượt về 2-0. Ancelotti khi sang dẫn dắt Napoli vẫn thắng tới 2 trận, hòa 1 và chỉ thua 1 trước Liverpool ở 4 trận vòng bảng các mùa 2018/19 và 2019/20.

Ngay cả khi sang Everton, Ancelotti vẫn “ám quẻ” Klopp khi thắng 1, hòa 2 và thua 1 sau 4 lần gặp nhau. Liverpool thắng trận đầu tiên ở vòng 3 FA Cup đầu năm 2020, nhưng Everton cầm hòa Liverpool cả 2 trận tiếp theo tại Premier League trước khi thắng 2-0 ngay tại Anfield ở lượt về mùa 2020/21.

 

 

0962 805 936
Contact Me on Zalo